Sự kiện

The 13th international conference on Public Health among Greater Mekong Sub-Regional countries on "Enhancing transdisciplinary collaborations on Education and Research to tackle priority public health issues in the new Era" has following objectives:

  • To strengthen the relationship of Faculties of Public Health among the Southeast Asian countries and in the world;
  • To share research results in the field of Public Health as well as priority public health issues among greater Mekong Sub-Regional countries;
  • To search for feasible solutions to enhance international collaboration among Public Health Faculties in Mekong Sub-Region and a wider area of the Southeast Asian countries about training and research in Public Health.

An abstract should be in one paragraph with no more 350 words, describing the major aspects of the entire paper in a prescribed sequence that includes: 1) Introduction: The overall purpose of the study and the research problem(s) you investigated; 2) Objective(s): The outcomes that you aim to achieve by conducting research; 3) Method: The basic design of the study; 4) Results: Major findings or trends found as a result of your analysis; and, 5) Conclusions: a brief summary of your interpretations and conclusions.

Hội nghị Khoa học Cố đô là hoạt động thường niên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị là diễn đàn trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm quản lý ở tất cả các lĩnh vực khoa học, nhằm góp phần chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống người dân tại tỉnh nhà và trên phạm vi cả nước.  

Emerging infectious diseases are, more than ever, at the center of the world’s attention. Join a diverse group of colleagues from around the world as they present new knowledge and breakthroughs about how to discover, detect, understand, prevent and respond to outbreaks of emerging disease threats.

Rescheduled Date: October 3-5th, 2021

Venue: Kaohsiung Marriott Hotel (Kaohsiung, Taiwan)

Length: 2.5 days (+1 day Pre-Event Meeting)

Program: Interest Group Seminars, Summit Programming (Workshops, Oral/Poster Presentations, Symposiums, Alternative Sessions, Plenary Speakers), Welcome Reception, Banquet, Master Classes, Cultural Tours

Hoạt động tiêu biểu

ICHR publication on "Health behavior"
Health behaviors are actions individuals take that affect their health. They include actions that lead to improved...
ICHR publication on "Environmental Health"
Environmental health is the branch of public health that: focuses on the relationships between people and their...
ICHR publication on "Infectious and Tropical diseases"
Vietnam faces infectious diseases, tropical diseases related to the climate characteristics of the region. Research in...
ICHR publication on "Mental health and NCDs"
ICHR Institute has leading experts in these fields in the Central - Central Highlands region, participating in research...
ICHR publication on "Maternal & Child Health and Reproductive Health"
Maternal & Child Health and Reproductive Health is a strong research area of ICHR with the participation of many...

Viện NCSKCĐ: Tập huấn “Xây dựng đề cương nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng”

Trong 4 ngày 9-12 tháng 6 vừa qua, Viện NCSKCĐ đã tổ chức khoá tập huấn thứ hai về “Xây dựng đề cương nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng” cho cán bộ y tế của các tỉnh can thiệp. Khoá học được tổ chức tại khoa YTCC trường ĐH Y dược Huế.  Đến tham dự khoá tập huấn có 24 học viên đến từ các cơ quan y tế trực thuộc SYT thành phố Đà nẵng và SYT tỉnh TT Huế. Nhóm học viên từ SYT TT Huế là các cán bộ y tế đang công tác tại  TTYT của 6 huyện và 2 thị xã thuộc tỉnh TTH, TTYT thành phố Huế,  SYT TTHuế.

PGS.TS Võ Văn Thắng, Giám đốc Viện phát biểu chào mừng tại buổi tập huấn

Các học viên đến từ thành phố Đà nẵng bao gồm cán bộ y tế hiện đang làm việc tại SYT Đà nẵng, TT Phòng chống HIV/AIDS, TT Truyền thông & GDSK, TT ĐT&BDCBYT, BV Y học Cổ truyền, TT Y tế Dự phòng, Chi cục Dân số & KHHGĐ, BV Lao và Bệnh phổi Đà Nẵng. Hầu hết tất cả các học viên tham dự khoá học đều đã có một số kinh nghiệm tham gia nghiên cứu khoa học cũng như có nhu cầu và nguyện vọng tiếp  tục được tham gia NCKH.

Trong 4 ngày làm việc, các giảng viên và học viên đã rất tích cực trao đổi những vấn đề rất thiết thực trong xây dựng đề cương nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng. Ngoài phần trình bày lý thuyết của các giảng viên, các câu hỏi liên quan đến lý thuyết cũng như thực hành khi xây dựng đề cương nghiên cứu đã được thảo luận và giải đáp . Khoá học cũng dành nhiều thời gian để các học viên tham gia làm việc nhóm, thảo luận và cùng nhay xây dựng đề cương nghiên cứu khoa học. Trong ngày cuối cùng của khoá tập huấn, 4 đề cương NCKH của 4 nhóm đã lần lượt được đại diện các nhóm trình bày và đã nhận được rất nhiều ý kiến góp ý, chia sẽ từ các giảng viên của Viện.

Có thể nói rằng khoá học đã thực sự thành công và mang lại những lợi ích rất thiết thực cho các học viên tham dự. So sánh kết quả điểm trắc nghiệm kiến thức trước và sau khoá học cho thấy điểm trung bình tăng từ 10,0/23 điểm trước khoá học đến 15,1/23 điểm sau khoá học . Tỷ lệ số học viên trả lời đúng trên 50% số câu hỏi tăng từ 33% đến 86,4%. Có 95% học viên cho rằng nội dung của khóa tập huấn là rất hữu ích và rất phù hợp với công việc của bản thân. Đội ngũ giảng viên của Viện  cũng đã được các học viên đánh giá rất cao về năng lực chuyên môn và phương pháp giảng dạy. 100% học viên hài lòng về công tác tổ chức cũng như năng lực và phương pháp truyền đạt của giảng viên. Trong đó 95% học viên cho rằng trình độ giảng viên là rất tốt và 90% học viên đánh giá rất tốt cho công tác tổ chức khoá học.

Sau khi khoá học kết thúc, đa số các học viên đều có mong muốn sẽ được tham dự thêm những khoá học khác về phương pháp NCKH do Viện tổ chức trong tương lai, đặc biệt là khoá học về sử dụng các test thống kê trong NCKH được nhiều học viên đề cập nhất