Sự kiện

The 13th international conference on Public Health among Greater Mekong Sub-Regional countries on "Enhancing transdisciplinary collaborations on Education and Research to tackle priority public health issues in the new Era" has following objectives:

  • To strengthen the relationship of Faculties of Public Health among the Southeast Asian countries and in the world;
  • To share research results in the field of Public Health as well as priority public health issues among greater Mekong Sub-Regional countries;
  • To search for feasible solutions to enhance international collaboration among Public Health Faculties in Mekong Sub-Region and a wider area of the Southeast Asian countries about training and research in Public Health.

An abstract should be in one paragraph with no more 350 words, describing the major aspects of the entire paper in a prescribed sequence that includes: 1) Introduction: The overall purpose of the study and the research problem(s) you investigated; 2) Objective(s): The outcomes that you aim to achieve by conducting research; 3) Method: The basic design of the study; 4) Results: Major findings or trends found as a result of your analysis; and, 5) Conclusions: a brief summary of your interpretations and conclusions.

Hội nghị Khoa học Cố đô là hoạt động thường niên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị là diễn đàn trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm quản lý ở tất cả các lĩnh vực khoa học, nhằm góp phần chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống người dân tại tỉnh nhà và trên phạm vi cả nước.  

Emerging infectious diseases are, more than ever, at the center of the world’s attention. Join a diverse group of colleagues from around the world as they present new knowledge and breakthroughs about how to discover, detect, understand, prevent and respond to outbreaks of emerging disease threats.

Rescheduled Date: October 3-5th, 2021

Venue: Kaohsiung Marriott Hotel (Kaohsiung, Taiwan)

Length: 2.5 days (+1 day Pre-Event Meeting)

Program: Interest Group Seminars, Summit Programming (Workshops, Oral/Poster Presentations, Symposiums, Alternative Sessions, Plenary Speakers), Welcome Reception, Banquet, Master Classes, Cultural Tours

Hoạt động tiêu biểu

ICHR publication on "Health behavior"
Health behaviors are actions individuals take that affect their health. They include actions that lead to improved...
ICHR publication on "Environmental Health"
Environmental health is the branch of public health that: focuses on the relationships between people and their...
ICHR publication on "Infectious and Tropical diseases"
Vietnam faces infectious diseases, tropical diseases related to the climate characteristics of the region. Research in...
ICHR publication on "Mental health and NCDs"
ICHR Institute has leading experts in these fields in the Central - Central Highlands region, participating in research...
ICHR publication on "Maternal & Child Health and Reproductive Health"
Maternal & Child Health and Reproductive Health is a strong research area of ICHR with the participation of many...

PGS. TS. Võ Văn Thắng giữ chức Giám đốc Viện NCSKCĐ

Ngày 07/01/2014, Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức Lễ bổ nhiệm lãnh đạo các Viện, Khoa, Phòng, Bộ môn trực thuộc trường nhiệm kỳ 2015-2019. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong sự phát triển của nhà trường trong giai đoạn mới.

PGS. TS. Võ Văn Thắng, trưởng Khoa Y tế Công cộng nhiệm kỳ 2010-2014, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng (ICHR), trường Đại học Y Dược Huế, đồng thời là Giáo sư danh dự của trường Đại học công nghệ Queensland – Úc (QUT) đã được tái bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa Y tế Công cộng, song song đó PGS Thắng còn được bổ nhiệm mới chức vụ Đồng Giám đốc Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng nhiệm kỳ 2014-2019.

Ảnh 1: PGS Võ Văn Thắng nhận quyết định bổ nhiệm Giám đốc Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng nhiệm kỳ 2014 -2019

Một vài nét về PGS Võ Văn Thắng: Sau khi tốt nghiệp Bác sĩ chuyên ngành Sản Ngoại tại trường Đại học Y khoa Huế vào năm 1985. Ông hoàn thành chương trình thạc sỹ quốc tế Y tế Công cộng và Tiến sĩ chuyên ngành Vệ sinh xã hội và Tổ chức Y tế vào năm 1998 và 2006. Ông được nhà nước phong hàm Phó giáo sư năm 2011 và ngày 12 tháng 04 năm 2014, ông được Đại học Công nghệ Queensland – Úc (QUT) trao danh hiệu Giáo sư danh dự của nhà trường, đây là một vinh dự lớn đối với PGS Võ Văn Thắng và đây là niềm tự hào của trường Đại học Y Dược Huế khi trường có một cán bộ trở thành Giáo sư danh dự ở một trường Đại học quốc tế.

PGS.TS.BS.Võ Văn Thắng là tác giả của trên 80 công trình nghiên cứu được xuất bản trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Ông còn đảm nhận vai trò chuyên gia bình duyệt ở một số tạp chí trong nước và quốc tế về lình vực Y tế công cộng. Kinh nghiệm hỗ trợ và tư vấn cho nhiều dự án nghiên cứu y tế và giáo dục y học trong nước và quốc tế, đào tạo, đồng hướng dẫn nhiều sinh viên đại học và học viên sau đại học từ các trường đại học và tổ chức quốc tế (Úc, Hà Lan, Mỹ, Ý …).

Ông còn là một trong những thành viên sáng lập và lãnh đạo trong Mạng lưới Y tế công cộng các nước khu vực tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) và mới đây là thành viên của Hội Văn hóa sức khỏe Châu Á. Ngoài ra, ông đã xây dựng được nhiều hoạt động liên kết đào tạo và nghiên cứu hiệu quả về lĩnh vực Y tế công cộng giữa Trường đại học Y Dược Huế với các trường đại học trong khu vực như Trung Quốc, Campuchia, Myanmar, Lào, Thái Lan, Philippines, …

Hình 2: PGS Võ Văn Thắng nhận quyết định tái bổ nhiệm Trưởng Khoa Khoa Y tế Công cộng nhiệm kỳ 2014-2019

PGS quan điểm sâu sắc rằng “hơp tác quốc tế là con đường tốt nhất để nâng cao năng lực cán bộ” chính vì vậy, trong suốt những năm qua, Khoa Y tế Công cộng và Trung tâm hợp tác Quốc tế về Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng (tiền thân của Viện nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng) dưới sự lãnh đạo của PGS đã luôn coi hợp tác quốc tế là mục tiêu chiến lược hàng đầu, luôn tăng cường mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ… thông qua các kênh hợp tác này không chỉ để tìm kiếm các nguồn hỗ trợ nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị của Khoa phục vụ cho nhu cầu giảng dạy mà còn tạo điều kiện cho các cán bộ Khoa được tham gia các khóa tập huấn ngắn và dài hạn, nhận đước các học bổng đào tạo Thạc sỹ, Tiến sỹ tại các trường đại học uy tín ở nước ngoài. Và góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cho cán bộ, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực, đáp ứng nhu cầu phát triển của Khoa Y tế Công cộng, Viện NCSKCĐ trong tương lai.

Hình 3: GS Michael Dunne, Đồng giám đốc Viện tặng hoa chúc mừng PGS Võ Văn Thắng, Tân Giám đốc Viện NCSKCĐ

Hình 4: Cán bộ Viện tặng hoa chúc mừng

                                                                                                                                                                                        Bản tin ICHR