Sự kiện

The 13th international conference on Public Health among Greater Mekong Sub-Regional countries on "Enhancing transdisciplinary collaborations on Education and Research to tackle priority public health issues in the new Era" has following objectives:

  • To strengthen the relationship of Faculties of Public Health among the Southeast Asian countries and in the world;
  • To share research results in the field of Public Health as well as priority public health issues among greater Mekong Sub-Regional countries;
  • To search for feasible solutions to enhance international collaboration among Public Health Faculties in Mekong Sub-Region and a wider area of the Southeast Asian countries about training and research in Public Health.

An abstract should be in one paragraph with no more 350 words, describing the major aspects of the entire paper in a prescribed sequence that includes: 1) Introduction: The overall purpose of the study and the research problem(s) you investigated; 2) Objective(s): The outcomes that you aim to achieve by conducting research; 3) Method: The basic design of the study; 4) Results: Major findings or trends found as a result of your analysis; and, 5) Conclusions: a brief summary of your interpretations and conclusions.

Hội nghị Khoa học Cố đô là hoạt động thường niên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị là diễn đàn trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm quản lý ở tất cả các lĩnh vực khoa học, nhằm góp phần chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống người dân tại tỉnh nhà và trên phạm vi cả nước.  

Emerging infectious diseases are, more than ever, at the center of the world’s attention. Join a diverse group of colleagues from around the world as they present new knowledge and breakthroughs about how to discover, detect, understand, prevent and respond to outbreaks of emerging disease threats.

Rescheduled Date: October 3-5th, 2021

Venue: Kaohsiung Marriott Hotel (Kaohsiung, Taiwan)

Length: 2.5 days (+1 day Pre-Event Meeting)

Program: Interest Group Seminars, Summit Programming (Workshops, Oral/Poster Presentations, Symposiums, Alternative Sessions, Plenary Speakers), Welcome Reception, Banquet, Master Classes, Cultural Tours

Hoạt động tiêu biểu

ICHR publication on "Health behavior"
Health behaviors are actions individuals take that affect their health. They include actions that lead to improved...
ICHR publication on "Environmental Health"
Environmental health is the branch of public health that: focuses on the relationships between people and their...
ICHR publication on "Infectious and Tropical diseases"
Vietnam faces infectious diseases, tropical diseases related to the climate characteristics of the region. Research in...
ICHR publication on "Mental health and NCDs"
ICHR Institute has leading experts in these fields in the Central - Central Highlands region, participating in research...
ICHR publication on "Maternal & Child Health and Reproductive Health"
Maternal & Child Health and Reproductive Health is a strong research area of ICHR with the participation of many...

Hội thảo tổng kết hoạt động năm 2014 và lập kế hoạch hoạt động năm 2015 Viện Nghiên Cứu Sức Khoẻ Cộng Đồng

Dưới sự hỗ trợ tài chính, nguồn lực và kỹ thuật từ Tổ chức Atlantic Philanthropies (Mỹ) và Đại học công nghệ Queensland (Australia) trong giai đoạn 3 năm đầu (2014-2016), Viện Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng, Trường Đại học Y Dược Huế được thành lập vào ngày 25/02/2014. Với mục tiêu và sứ mạng là tăng cường sự kết nối ngày càng mạnh mẽ hơn giữa trường Đại học và cộng đồng, Viện NCSKCĐ là cầu nối của sự hợp tác giữa trường Đại học Y Dược Huế, trường Đại học Công nghệ Queensland, Australia và 5 Sở Y tế miền Trung-Tây nguyên, Việt Nam.

Hình 1: Hội thảo với sự tham dự của BGH, Ban lãnh đạo Viện, Điều phối viên 5 tỉnh Miền trung và Tây Nguyên

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Viện, ngày 8 tháng 1 năm 2015, hội thảo tổng kết hoạt động năm 2014 và lập kế hoạch hoạt động năm 2015 đã được tổ chức với sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy  (Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Huế), Ts Nguyễn Minh Tâm (Trưởng phòng KHCN- Hợp tác quốc tế) GS. Michael Dunne (QUT), PGS.TS. Võ Văn Thắng (đồng Giám đốc Viện NCSKCĐ), 5 điều phối viên của 5 tỉnh miền Trung  - Tây Nguyên và toàn thể các thành viên của Viện.

            Thay mặt cho Viện NCSKCĐ, TS. Đoàn Vương Diễm Khánh đã báo cáo tổng kết các hoạt động của Viện trong năm 2014.  Trong những hoạt động của Viện vào năm 2014, nổi bật nhất là hoạt động hợp tác và hỗ trợ các đề tài nghiên cứu khoa học cho Nhà trường cũng như một số tỉnh can thiệp. Với quy trình phê duyệt đề cương chặt chẽ, Viện đã hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho 11 đề tài (6 đề tài của 5 tỉnh và 5 đề tài của cán bộ trường Đại học Y Dược Huế) trong tổng số  24 đề tài của các tỉnh (14) và cán bộ Trường Đại học Y Dược Huế (10).

Hình 2: TS. Đoàn Vương Diễm Khánh  báo cáo tổng kết các hoạt động của Viện trong năm 2014

Trong năm 2014, Viện đã xây dựng được trang web của Viện nhằm quảng bá và chia sẻ thông tin hoạt động của Viện (iccchr-hue.org.vn), tham gia báo cáo kết quả nghiên cứu tại các hội nghị Quốc tế với những thành công đáng khích lệ bao gồm: 1 giải nhất về báo cáo tốt nhất hội nghị dành cho nhóm nghiên cứu của Gs Michael Dunne tại hội nghị Quốc tế về YTCC Thái Bình Dương APAC tổ chức ở Malaysia; 2 giải khuyến khích tại hội nghị quốc tế về YTCC Tiểu Vùng Sông Mê Kông lần thứ 6 ở Thái Lan trong 6 đề tài tham dự (2 đề tài này do Viện hỗ trợ), báo cáo chia sẻ tại hội nghị quốc tế về Văn hóa sức khỏe lần thứ 2 ở Thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Bên cạnh đó, Viện đã tiếp nhận các học viên quốc tế đến học tập và nghiên cứu từ sinh viên đại học và sau đại học, tham gia đánh giá dự án can thiệp của tổ chức MSI tại Việt Nam, tham gia đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ Tỉnh Thừa Thiên Huế do GS. Cao Ngọc Thành chủ nhiệm đề tài.  Điều phối viên từ 5 tỉnh can thiệp đã thống nhất cao với báo cáo hoạt động của Viện trong năm 2014.

Những kết quả đạt được của Viện trong năm 2014 là rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, những điểm hạn chế gặp phải trong giai đoạn đầu là khó tránh khỏi. Hội thảo viên đã cởi mở thảo luận về những hạn chế, khó khăn gặp phải trong năm qua để có thể rút kinh nghiệm cho hoạt động của Viện trong những năm đến. Với kinh nghiệm rút ra từ những hoạt động của năm 2014, Ban Giám đốc cùng các thành viên của Viện đã đưa ra bản kế hoạch hoạt động cho năm 2015 với sự đóng góp ý kiến từ điều phối viên 5 tỉnh can thiệp. Những hoạt động chính của Viện trong năm 2015 bao gồm: Tiếp tục triển khai hoạt động hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho các đề tài nghiên cứu khoa học từ các tỉnh cũng như trường đại học Y Dược Huế, tổ chức các khóa tập huấn theo nhu cầu của từng địa phương, tập huấn về phương pháp nghiên cứu tổng hợp (meta analysis), tham gia các hội thảo quốc gia và quốc tế, đặc biệt là đồng tổ chức Hội nghị Tiểu Vùng sông Mê Kông về YTCC lần thứ 7 tại Huế, Việt Nam…

Hình 3: Hội thảo chụp ảnh chung

Kết thúc hội thảo, thay mặt Ban Giám Hiệu nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy đã một lần nữa khẳng định những thành quả đã đạt được của Viện trong năm 2014. Ban Giám Hiệu nhà trường luôn hỗ trợ và tin tưởng vào sự thành công của những hoạt động sắp tới của Viện với sứ mạng tăng cường sự kết nối ngày càng mạnh mẽ hơn giữa trường Đại học và cộng đồng.

                                                                                                                                   Tin tức: ICHR