Sự kiện

The 13th international conference on Public Health among Greater Mekong Sub-Regional countries on "Enhancing transdisciplinary collaborations on Education and Research to tackle priority public health issues in the new Era" has following objectives:

  • To strengthen the relationship of Faculties of Public Health among the Southeast Asian countries and in the world;
  • To share research results in the field of Public Health as well as priority public health issues among greater Mekong Sub-Regional countries;
  • To search for feasible solutions to enhance international collaboration among Public Health Faculties in Mekong Sub-Region and a wider area of the Southeast Asian countries about training and research in Public Health.

An abstract should be in one paragraph with no more 350 words, describing the major aspects of the entire paper in a prescribed sequence that includes: 1) Introduction: The overall purpose of the study and the research problem(s) you investigated; 2) Objective(s): The outcomes that you aim to achieve by conducting research; 3) Method: The basic design of the study; 4) Results: Major findings or trends found as a result of your analysis; and, 5) Conclusions: a brief summary of your interpretations and conclusions.

Hội nghị Khoa học Cố đô là hoạt động thường niên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị là diễn đàn trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm quản lý ở tất cả các lĩnh vực khoa học, nhằm góp phần chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống người dân tại tỉnh nhà và trên phạm vi cả nước.  

Emerging infectious diseases are, more than ever, at the center of the world’s attention. Join a diverse group of colleagues from around the world as they present new knowledge and breakthroughs about how to discover, detect, understand, prevent and respond to outbreaks of emerging disease threats.

Rescheduled Date: October 3-5th, 2021

Venue: Kaohsiung Marriott Hotel (Kaohsiung, Taiwan)

Length: 2.5 days (+1 day Pre-Event Meeting)

Program: Interest Group Seminars, Summit Programming (Workshops, Oral/Poster Presentations, Symposiums, Alternative Sessions, Plenary Speakers), Welcome Reception, Banquet, Master Classes, Cultural Tours

Hoạt động tiêu biểu

ICHR publication on "Health behavior"
Health behaviors are actions individuals take that affect their health. They include actions that lead to improved...
ICHR publication on "Environmental Health"
Environmental health is the branch of public health that: focuses on the relationships between people and their...
ICHR publication on "Infectious and Tropical diseases"
Vietnam faces infectious diseases, tropical diseases related to the climate characteristics of the region. Research in...
ICHR publication on "Mental health and NCDs"
ICHR Institute has leading experts in these fields in the Central - Central Highlands region, participating in research...
ICHR publication on "Maternal & Child Health and Reproductive Health"
Maternal & Child Health and Reproductive Health is a strong research area of ICHR with the participation of many...

Viện ICHR tham gia vào dự án Quốc tế liên quan đại dịch Covid-19 (cập nhật)

Virus corona (còn gọi là Covid-19) là một loại virus lây nhiễm cho các cá nhân trên khắp thế giới, chúng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và trong một số trường hợp có thể gây tử vong. Covid-19 đang lưu hành tại Việt Nam và rất nhiều nỗ lực đang được đầu tư để ngăn chặn sự lây lan của nó trong cộng đồng. Trước tình hình đó, chính phủ Việt Nam đã thực hiện một số biện pháp trong vài tuần qua để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona (Covid-19). Mọi người được yêu cầu ở nhà để tránh tụ tập, đi lại và thường xuyên rửa tay.

 

Hình 1. Tranh cổ động chung sức đồng lòng chống dịch Covid - 19 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/an-hanh-14-mau-tranh-co-dong-tuyen-truyen-phong-chong-dich-covid-19/631333.vnp

 

Với một số câu hỏi ngắn, chúng tôi muốn tìm hiểu cách bạn thực hiện và áp dụng các biện pháp để đẩy lùi virus corona. Chúng tôi khuyến khích các bạn tự nguyện hoàn thành các câu hỏi này một cách trung thực nhất bởi vì điều này giúp chúng tôi xác định được những biện pháp nào là có hiệu quả trong thời điểm đặc biệt này. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 10 phút để trả lời các câu hỏi dưới đây. Đây không phải là một bài kiểm tra và việc cung cấp tên của bạn là không bắt buộc, vì vậy xin vui lòng trả lời các câu hỏi một cách chính xác. 

 

Hình 2. Giao diện trang khảo sát của Việt Nam trên website https://www.icpcovid.com/en/country/vietnam

 

Việc tham gia vào khảo sát dựa trên tinh thần tự nguyện, bạn có thể từ chối tiếp tục tham gia bất cứ lúc nào và sẽ không có hậu quả gì. Bạn sẽ không cần cung cấp tên hoặc các thông tin nhạy cảm. Thông tin thu được từ bạn sẽ được lưu trữ ẩn danh và bảo mật. Các câu trả lời của bạn sẽ được sử dụng để nghiên cứu tính khả thi và hiệu quả của việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa đối với virus corona ở cấp độ cá nhân và quốc gia. Sẽ không có bất kì rủi ro nào cho bạn khi tham gia vào khảo sát này vì chúng tôi sẽ không trực tiếp phỏng vấn bạn và sẽ không thu thập các thông tin về tên, thông tin liên hệ hay mẫu mẫu sinh học từ bạn.

 

Nghiên cứu được triển khai ở Việt nam bởi Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng, Đại học Y Dược Huế với sự điều phối của Viện Y học toàn cầu, Đại học Antwerp, vương quốc Bỉ cùng 17 Quốc gia khác tham gia vào nghiên cứu. Nghiên cứu đã được Hội đồng Đạo đức nghiên cứu Y sinh học trường Đại học Y Dược Huế  thông qua ngày 30 tháng 3 năm 2020. 

 

Xin vui lòng truy cập https://www.icpcovid.com/en/country/vietnam để giúp chúng tôi lựa chọn chiến lược hiệu quả nhất để giảm lây truyền, giảm gánh nặng COVID-19 cho hệ thống chăm sóc sức khỏe, và làm phẳng đường cong cho đến khi vắc-xin hoặc điều trị được cấp phép.

 

CẬP NHẬT MỘT SỐ KẾT QUẢ CHÍNH:

Tổng cộng, đã có hơn 4000 lượt tham gia khảo sát đến từ 55/63 tỉnh thành của Việt nam cho cả 2 đợt. Kết quả cho thấy người dân đã tuân thủ tốt biện pháp bảo vệ cá nhân và phòng ngừa cộng đồng trong thời kỳ giãn cách xã hội. Việc thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân như “đeo khẩu trang khi ra ngoài”, “rửa tay thường xuyên bằng xà phòng trong ngày”, “che miệng và mũi khi ho / hắt hơi”  đạt tỷ lệ rất cao từ 93% đến 99%. Đa số người dân đã chấp hành tốt các quy định không ra khỏi nơi cư trú khi không thật sự cần thiết và đi đến những địa điểm giải trí như phòng tập gym, cơ sở thể thao, chăm sóc sắc đẹp, massage, spa… với tỷ lệ từ 95 đến 99%. Hoạt động tụ tập đông người cũng được hạn chế với 82% người dân tuân thủ.

 

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn đưa ra một số yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội của người dân. Theo đó sự lo lắng về sức khỏe bản thân, mức độ điều chỉnh hành vi của mọi người xung quanh theo khuyến nghị của chính phủ, tiếp cận thông tin COVID-19 qua các nguồn chính thống làm tăng sự tuân thủ. Những người là nhân viên y tế / sinh viên y cũng có điểm tuân thủ cao. Ngược lại, mức độ khó khăn trong việc thực hiện giãn cách xã hội làm giảm sự tuân thủ của người dân.

 

Nghiên cứu đã sơ bộ cho thấy ý thức tự giác tốt trong việc tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội của người dân trong cả nước. Điều này đã góp phần giúp Việt Nam đạt được các kết quả khả quan, được cộng đồng Quốc tế công nhận, trong  việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua.