Sự kiện

The 13th international conference on Public Health among Greater Mekong Sub-Regional countries on "Enhancing transdisciplinary collaborations on Education and Research to tackle priority public health issues in the new Era" has following objectives:

  • To strengthen the relationship of Faculties of Public Health among the Southeast Asian countries and in the world;
  • To share research results in the field of Public Health as well as priority public health issues among greater Mekong Sub-Regional countries;
  • To search for feasible solutions to enhance international collaboration among Public Health Faculties in Mekong Sub-Region and a wider area of the Southeast Asian countries about training and research in Public Health.

An abstract should be in one paragraph with no more 350 words, describing the major aspects of the entire paper in a prescribed sequence that includes: 1) Introduction: The overall purpose of the study and the research problem(s) you investigated; 2) Objective(s): The outcomes that you aim to achieve by conducting research; 3) Method: The basic design of the study; 4) Results: Major findings or trends found as a result of your analysis; and, 5) Conclusions: a brief summary of your interpretations and conclusions.

Hội nghị Khoa học Cố đô là hoạt động thường niên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị là diễn đàn trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm quản lý ở tất cả các lĩnh vực khoa học, nhằm góp phần chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống người dân tại tỉnh nhà và trên phạm vi cả nước.  

Emerging infectious diseases are, more than ever, at the center of the world’s attention. Join a diverse group of colleagues from around the world as they present new knowledge and breakthroughs about how to discover, detect, understand, prevent and respond to outbreaks of emerging disease threats.

Rescheduled Date: October 3-5th, 2021

Venue: Kaohsiung Marriott Hotel (Kaohsiung, Taiwan)

Length: 2.5 days (+1 day Pre-Event Meeting)

Program: Interest Group Seminars, Summit Programming (Workshops, Oral/Poster Presentations, Symposiums, Alternative Sessions, Plenary Speakers), Welcome Reception, Banquet, Master Classes, Cultural Tours

Hoạt động tiêu biểu

ICHR publication on "Health behavior"
Health behaviors are actions individuals take that affect their health. They include actions that lead to improved...
ICHR publication on "Environmental Health"
Environmental health is the branch of public health that: focuses on the relationships between people and their...
ICHR publication on "Infectious and Tropical diseases"
Vietnam faces infectious diseases, tropical diseases related to the climate characteristics of the region. Research in...
ICHR publication on "Mental health and NCDs"
ICHR Institute has leading experts in these fields in the Central - Central Highlands region, participating in research...
ICHR publication on "Maternal & Child Health and Reproductive Health"
Maternal & Child Health and Reproductive Health is a strong research area of ICHR with the participation of many...

Hội nghị ASEAN lần thứ 2 về đánh giá tác động Y tế với sự tham gia của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Y Dược – Đại học Huế, hội nghị ASEAN lần thứ 2 về đánh giá tác động Y tế (HIA) với chủ đề “Tiến tới một ASEAN gắn kết và phát triển bền vững” đã được diễn ra vào ngày 20-21/4/2017 tại khách sạn Indochine, Thành phố Huế.

 

Toàn cảnh hội nghị (nguồn: http://huemed-univ.edu.vn)

 

               Hội nghị thu hút gần 300 đại biểu, bao gồm các chuyên gia, các nhà khoa học và các nhà quản lý đến từ các nước trong khu vực ASEAN. Các phiên tập huấn về Đánh giá tác động y tế về năng lượng, sốt xuất huyết Dengue, chăm sóc sức khoẻ ban đầu hay cách tiếp cận của khối GMS trong tập huấn và đào tạo về Đánh giá tác động y tế đều nhận được nhiều quan tâm từ các hội thảo viên. Gần 30 báo cáo về các công trình nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực y tế công cộng và đánh giá tác động y tế  đã được trình bày và chia sẻ tại hội nghị. Tại Hội nghị này, các thành viên của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng và điều phối viên của các Tỉnh can thiệp Khánh Hoà và Bình Định đã tham gia báo cáo và chia sẻ 4 đề tài nghiên cứu khoa học: Tỷ lệ một số yếu tố nguy cơ của Bệnh không lây nhiễm ở người dân huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên Huế, Nghiên cứu mối liên quan giữa sự phân bố bệnh sốt xuất huyết  Dengue với các yếu tố dân số, khí hậu tại tỉnh Khánh Hòa trong 10 năm: 2004 đến 2013 và phân tích xu hướng bệnh sốt xuất huyết Dengue trong những năm tiếp theo, Văn hoá sức khoẻ và một số yếu tố liên quan ở người dân đến khám và điều trị ngoại trú tại Phòng khám Nội – Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, và Tình hình bụi phổi Silic tại một số cơ sở khai thác chế biến đá và sản xuất vật liệu xây dựng tỉnh Bình Định. Những báo cáo chia sẽ này đã góp phần vào sự thành công chung của hội nghị.

 

PGS Võ Văn Thắng trình bày tại hội nghị

Chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu trong hội nghị

 

               Bên lề Hội nghị, vào ngày 20/4/2017, Viện NCSKCĐ cũng đã tổ chức buổi triển lãm những thành tựu hoạt động của Viện trong chặng đường phát triển và dự định hoạt động của Viện trong thời gian sắp đến. Cuộc triễn lãm đã thu hút được sự quan tâm chú ý của nhiều đại biểu trong và ngoài nước. 

 

Triển lãm hoạt động - thành tựu của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng